“Cấp cứu” ngay dây tai nghe bị đứt

Có nhiều nguyên nhân làm cho dây tai nghe bị đứt khi đang sử dụng như va vào cạnh bàn, dây bị rối quấn vào nhau nên đứt, mùa hè nhiệt độ cao làm dây cao su dễ đứt,…

Đây là lỗi dễ sửa nhất nếu mang ra thợ nhưng lại gây khó chịu nhất.Nếu dây đứt có thể nhìn thấy được thì anh em có thể nối lại luôn, nhưng nếu trường hợp đứt ngầm thì cần phải qua vài bước kiểm tra rồi mới sửa được.

Bạn có thể kiểm tra nhanh bằng cách gắn tai nghe vào thiết bị thông minh như điện thoại. Laptop, TV,…Nếu bạn không nghe bất cứ âm thanh nào khi dùng tai nghe trên thiết bị khác, thì chắc chắn là tai nghe đã có vấn đề.

Bạn cũng nên thử một số tai nghe khác nhau trên điện thoại của bạn để xem chúng có hoạt động không. Mặc dù hiếm gặp, nhưng vẫn có trường hợp tai nghe không tương thích với điện thoại của bạn, nhưng vẫn dùng được trên thiết bị khác

Để khắc phục được tình trạng này, cách duy nhất chính là ngay lập tức nối dây để có thể dùng tiếp. Mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách nối dây chữa cháy ngay lập tức.

  • Bước 1: Tìm đoạn dây bị đứt và cắt hai đoạn dây nối đó.
  • Bước 2: Tuốt phần vỏ dây điện bên ngoài và xác định đúng các loại lõi bên trong (nếu có) để hỗ trợ việc nối dây dễ dàng. Lưu ý không nên tuốt mạnh làm đứt dây đồng bên trong.

Tùy thuộc vào từng loại dây mà bạn cần tuốt vỏ cao su ngắn hay dài. Trường hợp cụ thể dưới đây chúng ta chỉ cần tuốt từ 3 đến 4 cm vỏ là đủ

  • Bước 3: Vuốt thẳng lõi đồng của từng loại lõi dây (nếu có) sau đó xoắn 2 bên phần đứt có lõi đồng tương ứng lại với nhau.

Sau đó đặt 2 đầu dây kim loại này chéo nhau. Sau đó vặn xoắn đầu dây của dây này quấn vào dây kia để đảm bảo 2 dây siết chặt nhau và không gây hỏng dây.

  • Bước 4: Ngay sau khi xoắn chặt xong, bạn hãy sử dụng que hàn để đảm bảo chúng kết nối chặt với nhau, không bị dời ra cho dù bạn có kéo cũng như đảm bảo 100% tính kết nối dữ liệu

Trong quá trình sử dụng hàn để tạo mối hàn cho các đầu dây bạn phải để các dây còn lại tránh xa mối nối hoặc để mối hàn tránh xa các mối nối, nếu chúng có liên quan chút xíu với nhau cũng đủ làm tín hiệu bị sai lệch và thậm chí là không hoạt động.

  • Bước 5: Sau khi đã nối các lõi đồng lại với nhau, bạn sử dụng băng dính đen và quấn chúng lại. Nếu có nhiều lõi thì quấn từng lõi một. Việc quấn băng dính này để đảm bảo rằng người dùng không bị giật khi vô tình chạm vào.

Nếu không muốn mối nối bị phồng to gây mất thẩm mỹ bạn cũng có thể sử dụng băng dính 2 mặt để bọc các mối hàn.

Trong trường hợp xấu nhất là nối dây xong mà tai nghe vẫn không có tiếng hoặc đơn giản là anh em nối không được thì chỉ có cách mang ra thợ sửa.  Nếu tai nghe vẫn còn nằm trong thời gian bảo hành, hãy liên hệ với nơi bán hay nhà phân phối, giải thích vấn đề và gửi cho họ để kiểm tra bảo hành sửa chữa mà không mất phí.

Nếu bạn không còn hạn bảo hành thì bạn nên tìm một trung tâm sửa chữa uy tín nhất có thể bằng cách tra trên FB, GG hoặc hỏi bạn bè, anh em chứ không nên mang ra các hàng sửa linh tinh kẻo lại bị chặt chém hoặc thay linh kiện chất lượng kém.

Xem thêm:

Loa hát karaoke

– Tai nghe giá rẻ best affordable bluetooth headphones

Thực phẩm sạch

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *