Bí quyết nâng cao kỹ năng tư vấn khách hàng cho kỹ thuật viên spa
Kỹ thuật viên spa là những người trực tiếp làm đẹp cho khách hàng nên tay nghề được chú trọng hàng đầu. Nhưng cũng vì vậy nên nhiều người thường bỏ qua việc nâng cao kỹ năng tư vấn khách hàng khiến cho cơ hội thăng tiến và tăng thêm thu nhập cũng ít đi. Hãy cùng cải thiện kỹ năng quan trọng này sau đây nhé!
Tầm quan trọng của kỹ năng tư vấn khách hàng với KTV spa
Trong suy nghĩ của nhiều người thì chỉ có những vị trí như lễ tân, sale, tư vấn viên spa mới cần có kỹ năng tư vấn khách hàng. Tuy nhiên, thực tế thì công việc của kỹ thuật viên spa cũng tiếp xúc thường xuyên với khách hàng. Bạn không chỉ làm đẹp cho khách mà còn có nhiệm vụ giải đáp các thắc mắc cho khách hàng về dịch vụ, tư vấn thêm các sản phẩm phù hợp.
Bất kỳ bộ phận nào tại spa, bao gồm kỹ thuật viên spa cũng cần có kỹ năng giao tiếp và tư vấn khách hàng cơ bản. Kỹ năng này sẽ mang lại cho bạn những lợi ích như:
– Giúp bạn nắm bắt tâm lý khách hàng tốt hơn, phục vụ khách và khiến khách hài lòng về dịch vụ tại spa.
– Giúp tăng thu nhập của bản thân bởi các spa luôn có chính sách thưởng hoa hồng dựa theo sản phẩm/dịch vụ mà nhân viên bán được.
– Có kỹ năng tư vấn khách hàng tốt, bạn cũng có cơ hội được đề bạt lên những vị trí cao hơn, tương lai rộng mở hơn.
Bí quyết nâng cao kỹ năng tư vấn khách hàng
Để nâng cao kỹ năng tư vấn khách hàng không khó như nhiều người vẫn nghĩ, nhất là khi yêu cầu với kỹ thuật viên spa về kỹ năng này cũng không quá cao. Bạn có thể tham khảo 9 bí quyết sau đây để học hỏi và cải thiện nhé!
– Cố gắng hiểu khách hàng: Đối tượng khách hàng đến spa làm đẹp vô cùng đa dạng, có người dễ tính, có người khó tính, có người thích yên tĩnh nhưng cũng có người thích trò chuyện. Việc hiểu được khách hàng sẽ giúp bạn thuận theo mong muốn của khách để phục vụ, giúp khách cảm thấy thoải mái hơn.
– Duy trì phong thái tự tin: Sự tự tin vào tay nghề, vào kỹ năng và bản thân sẽ giúp khách hàng cảm thấy yên tâm hơn khi làm đẹp và tin tưởng lựa chọn các sản phẩm, dịch vụ tại spa.
– Học cách lắng nghe: Đây là điều quan trọng mà một người làm về dịch vụ cần phải có. Đừng giới thiệu một cách thao thao bất tuyệt về dịch vụ mà hãy lắng nghe, tìm hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng.
– Sử dụng tốt ngôn ngữ hình thể, ánh mắt: Sử dụng ngôn ngữ cơ thể và ánh mắt để tăng thêm sự thuyết phục, đồng thời quan sát và đọc vị hành vi của khách hàng là một bí quyết để nâng cao kỹ năng tư vấn khách hàng hiệu quả.
– Truyền đạt rõ ràng: Bạn nên rèn luyện cách truyền đạt thông qua tập luyện trước gương hoặc với bạn bè. Đây là điều rất quan trọng khi tư vấn khách hàng. Việc tư vấn vụng về, lóng ngóng sẽ làm mất niềm tin ở khách.
– Không được nói dối khách hàng: Dù bạn rất muốn bán được sản phẩm nhưng tuyệt đối không được nói dối khách, đây là điều đại kỵ.
– Hãy cho khách hàng không gian để suy nghĩ: Lỗi thường gặp ở rất nhiều người khi tư vấn khách hàng chính là giới thiệu dồn dập, hỏi liên tục. Điều này sẽ khiến khách cảm thấy bị dồn ép và không thoải mái.
Đăng ký khóa học tư vấn thẩm mỹ để cải thiện kỹ năng
Tư vấn khách hàng là một nghệ thuật, và có lẽ cách nhanh nhất để nâng cao kỹ năng tư vấn khách hàng chính là học thêm một khóa đào tạo chuyên nghiệp. Các khóa học này sẽ có giáo viên hướng dẫn và có các tình huống xây dựng dựa theo thực tế. Học viên sẽ được học lý thuyết cũng như thực hành để rèn luyện kỹ năng tư vấn khách hàng.
Nếu ở tại TP.HCM, bạn có thể đăng ký khóa học tư vấn viên spa của Dr. Ánh Academy. Đây là khóa đào tạo chuyên nghiệp với nhiều nội dung hữu ích, thời gian thực hành chiếm hơn 80%. Đặc biệt, học viên sẽ nhận được rất nhiều quyền lợi khi đăng ký.
Thông tin chi tiết về khóa học bạn có thể xem tại đây. Hoặc liên hệ tư vấn:
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO THẨM MỸ DR. ÁNH
Địa chỉ: 57 Trần Thị Nghỉ, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp Hồ Chí Minh
Website: https://dranh.edu.vn/
Email: [email protected]
Hotline: 0988.222.922
https://congnghe360.edu.vn/danh-gia-ky-thuat-vien-spa-chuyen-nghiep-dua-vao-tieu-chuan-nao/
https://congnghe360.edu.vn/ky-thuat-vien-spa-nhung-dieu-can-biet-truoc-khi-hoc/