Dấu hiệu xe nâng cần bảo dưỡng

Bất cứ ai khi sử dụng các thiết bị cơ giới nào thì đều hiểu tầm quan trọng của việc bảo dưỡng xe. Thông thường, xe sẽ được bảo dưỡng vào số km, thời gian sử dụng xe là khoảng 300km. Tuy nhiên có một số trường hợp “khả kháng” chúng ta cần “đại tu” ngay khi có một vài dấu hiệu. Dưới đây là các dấu hiệu xe nâng cần bảo dưỡng. Cùng tham khảo để có thông tin cho mình nhé.

Dấu hiệu xe nâng cần bảo dưỡng-Khi nào nên thực hiện:

Thông thời gian bảo dưỡng xe thường phụ thuộc vào số km, thời gian sử dụng xe. Nhưng đó là khi xe của bạn vẫn vận hành bình thường. Nếu xe đã có những dấu hiệu dưới đây thì chúng ta nên đem đi đại tu ngay để tránh những rủi ro không mong muốn trong quá trình vận hành:

Vâng. Xe nâng là thiết bị vận chuyển hàng hóa hiện nay được nhiều kho vãi doanh nghiệp lựa chọn để vận chuyển hàng hóa cũng như các dòng xe khác. Xe sẽ thường có những trục trặc sau và nên bảo dưỡng ngay:

Càng nâng bị mòn

Càng nhiều thiết bị tiếp xúc trực tiếp với hàng hóa thì tải trọng tập trung ở nơi đó càng lớn. Chúng không chỉ chịu tải trọng lớn bên trong trong quá trình hoạt động mà còn thường xuyên chịu tác động của các điều kiện môi trường như bụi, mưa, hóa chất công nghiệp, sàn bê tông, khung thép, …

Sự mài mòn không được kiểm soát có thể gây ra biến dạng hoặc cong vênh. Nếu thiệt hại càng lớn, xe nâng sẽ không thể hoạt động với năng suất tối ưu. Điều này cũng làm tăng khả năng hàng hóa rơi xuống đất trong quá trình vận chuyển, bốc xếp, không chỉ gây thiệt hại về tài sản mà còn gây thương tích cho người lao động.

Khi các vết nứt, vết nứt, vết lõm, chênh lệch độ cao giữa các đầu, độ cong và độ mòn trên bề mặt nâng được phát hiện, điều này cho thấy xe nâng cần được bảo dưỡng nhiều hơn. Nếu càng của xe nâng bị mòn hơn 10%, và khả năng chịu tải giảm đi rất nhiều thì đã đến lúc phải thay mới. 10% hao mòn sẽ làm giảm 20% công suất của xe nâng và tăng nguy cơ tai nạn.

Ắc quy hao nhiên liệu bất thường

Một dấu hiệu rõ ràng khác về việc liệu ắc quy xe nâng có cần được sạc hay không là. Khi sạc ắc quy xe nâng, nó có thể giúp bạn ghi lại thời gian sạc và dung lượng của từng ắc quy vào nhật ký bảo dưỡng.

Tốt nhất, nên sạc pin khi dung lượng pin còn lại từ 20% đến 30% để tối đa thời gian sử dụng. Nếu không, bạn có thể thấy rằng pin đã mất khả năng sạc sớm hơn bình thường. Hãy nhớ rằng pin chỉ có giá trị trong một chu kỳ sạc cụ thể, vì vậy việc sử dụng ‘cơ hội sạc’ để sạc ở mức 70% sẽ chỉ làm giảm tuổi thọ của pin. Đã không làm nhiều thứ.

Dây xích có hiện tượng nhão:

Xích xe nâng hay xích cột buồm là một trong những thành phần quan trọng nhất của hệ thống thủy lực xe nâng. Nếu xích bị đứt có thể gây nguy hiểm trong quá trình vận hành. Hàng hóa có thể rơi trong quá trình hoạt động.

Tránh rủi ro bằng cách xác định các dấu hiệu cần thay thế. Tìm kiếm độ giãn dài của xích gây ra do mòn, xoắn hoặc trục trặc của mắt xích, rỉ sét và ăn mòn hoặc sai lệch. Việc thay thế chuỗi cột buồm nghe có vẻ đơn giản nhưng bỏ qua nó sẽ mang lại nhiều rủi ro nghiêm trọng.

Khi nào cần thay thế: Xích xe nâng phải được kiểm tra sau mỗi 500 giờ, bôi trơn ít nhất 1000 giờ một lần, và thay thế trong vòng 5.000-6.000 giờ.

Hi vọng với những dấu hiệu cảnh báo trên đây bạn có thêm thông tin kinh nghiệm cho mình trong việc trong việc vận hành xe nâng. Nếu bạn có nhu cầu thuê xe nâng, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo theo hotline 091.351.9810- 0912.018.299   để được tư vấn và hỗ trợ

 

Xem thêm

Ở Đâu Bán Máy Cắt Túi – Uy Tín – Chất Lượng

Cấu tạo pin asus X454L như thế nào?

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *