[Tổng hợp] 4 Cách chữa cận thị tại nhà

Ai cũng biết cận thị là một căn bệnh dễ mắc phải. Thường thường con người sẽ rất dễ bị cận trong khoảng thời gian dưới 25 tuổi. Sau 25 tuổi mắt sẽ ổn định hơn khá nhiều. Vậy phải làm sao nếu như chúng ta bị cận bây giờ? Đừng lo vì giờ đây chúng ta đã có rất nhiều Cách chữa cận thị tại nhà, vậy những cách đó là gì, mời các bạn đón đọc bài viết dưới đây để biết nhé

Mục lục


I.Đầu tiên chúng ta cần phải hiểu, cận thị là gì?

Cận thị là bệnh về mắt, khi mắt bị cận thị sẽ gây rối loạn thị giác của chúng ta, khiến cho chúng ta chỉ có thể nhìn được những vật ở gần. Còn những vật ở xa sẽ bị mờ đi và rất nhòe, gây khó chịu cho mắt.

II. Để tìm được cách chữa trị, thì chúng ta phải nắm được cận thị là nguyên nhân chính từ đâu mà ra?

1. Di truyền.

Cận thị do di truyền từ bố mẹ.

Cận thị do di truyền từ bố mẹ.

Theo y học, tình trạng khúc xạ phụ thuộc vào sự phối hợp các lực khúc xạ của giác mạc, thể thủy tinh và độ dài trục, các chỉ số khúc xạ của thủy dịch, dịch kính và tuổi của người đó. Thông thường, các ảnh hưởng của thủy dịch và dịch kính là hằng định với mỗi loại có chỉ số khúc xạ là 1,33620. Vì vậy, các phần khúc xạ có khả năng bị thay đổi chính là giác mạc, thể thủy tinh và độ dài trục. Kích cỡ, hình dạng và lực khúc xạ toàn bộ được xác định phần lớn do di truyền. 

Nguyên nhân trẻ bị cận thị bẩm sinh là: trẻ sinh ra có lượng cơ thể quá nhẹ (hầu hết trẻ sinh ra với trọng lượng cơ thể dưới 2,5 kg đến tuổi thiếu niên đều bị cận thị), trẻ sơ sinh thiếu tháng (trẻ sinh thiếu tháng từ 2 tuần trở lên thường bị cận thị từ khi học vỡ lòng). Bố mẹ bị cận thị dưới 3 điốp thì khả năng di truyền sang con cái rất nhỏ. Nếu bố mẹ bị cận thị từ 6 điốp trở lên thì khả năng di truyền sang con cái là 100%. Ngoài ra, chế độ dinh dưỡng hàng ngày không đầy đủ (đặc biệt là vitamin A) cũng là nguyên nhân gây ra cận thị.

2. Do môi trường và lối sống.

Mặc dù bạn có thể bị cận thị ở bất kì giai đoạn này trong cuộc đời. Tuy nhiên, độ tuổi thường mắc chứng rối loạn thị lực này là vào 7-14 tuổi. Ở độ tuổi này, nếu trẻ thiếu ngủ, học hành quá nhiều và không đúng tư thế. Đặc biệt là khi tiếp xúc các thiết bị điện tử, tivi phần lớn thời gian trong ngày. Cùng việc xem chúng với khoảng cách không hợp lý thì sẽ mang lại nhiều khả năng bị cận thị. Đại đa số những người cận thị ngày nay là do thường xuyên tiếp xúc với máy tính và điện thoại hay tivi trong một khoảng thời gian dài và dưới điều kiện ánh sáng không tốt. Ánh sáng xanh từ các vật dụng trên sẽ gây hại cho mắt ta cực kì, ngoài việc làm mắt ngày càng mờ đi, nó còn gây mệt mỏi cho mắt và khiến mắt chúng ta yếu dần đi.

Xem thêm: Mắt cận thị

 III. Cách chữa cận thị mắt bằng phương pháp tự nhiên

Chữa cận thị mắt bằng phương pháp tự nhiên là những cách rất cơ bản mà chúng ta có thể áp dụng ngay tại nhà, không cần phải đi đâu xa. Mặc dù nó không thể chữa khỏi hoàn toàn được mắt đã bị cận, nhưng nó sẽ giúp mắt trở nên khỏe hơn. Nếu như bạn làm đều đặn hàng ngày, cũng sẽ tạo được thói quen tốt cho mắt là giúp mắt tăng cường thị lực.

Cách 1: Chữa cận thị bằng các bài tập cho mắt

Cực kì đơn giản, việc của bạn chỉ là nhắm mắt vào trong khoảng từ 5 đến 7 giây sau đó mở to mắt ra, cũng giữ trong khoảng từ 5 đến 7 giây như vậy. Lặp đi lặp lại các thao tác này 10 lần để giúp cho mắt của bạn có thời gian thư giãn, tránh những tác động quá căng trên mắt sau một thời gian làm việc liên tục.

Đôi mắt của bạn sẽ rất dễ bị khô và mệt mỏi khi phải dùng máy tính nhiều, bạn có thể áp dụng cách đảo mắt liên tục theo chiều kim đồng hồ từ 6 đến 8 vòng cho mắt đỡ khô hơn nhé

Cách 2: Massage cho mắt

Massage cho mắt là việc làm cực kì hữu dụng giúp mắt của chúng ta được điều tiết, các mạch máu dễ dàng lưu thông hơn và từ đó thì mắt cũng sẽ hoạt động được hiệu quả hơn. Nhưng massage như thế nào cho đúng cách thì không phải ai cũng biết đâu nhé. Đầu tiên bạn nhắm mắt lại và nhẹ nhàng lấy đầu ngón tay bắt đầu xoa quanh hốc mắt từ điểm đầu mắt đến đuôi mắt theo vòng tròn rồi lặp lại. Hãy chỉ nên thao tác nhẹ nhàng tránh gây tổn thương cho mắt bởi những chuyển động mạnh bạn nhé.

Cách 3: Tạo các thói quen thư giãn cho mắt

Hãy luôn luôn để mắt bạn nghỉ ngơi khi quá mệt, có thể để mắt thư giãn bằng cách nhìn các vật khác, chứ không nên tiếp xúc với máy tính trong thời gian dài. 30 phút hoặc 1 tiếng một hãy để mắt được thư giãn, tạo thói quen này hằng ngày sẽ giúp mắt bạn đỡ căng thẳng hơn rất nhiều

Cách 4: Ăn uống đúng cách

Chắc chắn là bạn cũng đã nghe khá nhiều về cách này và nó thực sự có hiệu  quả đó ạ, không gì bằng việc bổ sung vitamin có lợi cho mắt, giúp mắt tăng cường khả năng của mình đâu đó. Một số loại thực phẩm mà bạn được khuyên sử dụng bao gồm cà chua, cà rốt,.. những loại quả chứa nhiều vitamin C.

Một trong những cách chữa cận thị tại nhà hiệu quả nhất là dùng thuốc nhỏ mắt, và dung dịch nhỏ mắt Luvis là một sự lựa chọn không thể thiếu dành cho đôi mắt của bạn bởi những tác dụng tuyệt vời mà nó mang lại.

Thuốc nhỏ mắt Luvis được các bác sĩ khuyên dùng.

Thuốc nhỏ mắt Luvis được các bác sĩ khuyên dùng.

Với dung tích 10ml mỗi lọ và thành phần an toàn cho đôi mắt. Luvis có chứa HA(Hyaluronate) – Hoạt chất số một trong điều trị khô mắt được các Bác sĩ khuyên dùng.

Dung dịch nhỏ mắt Luvis có tác dụng giữ ẩm, bảo vệ, làm giảm kích ứng, khô, rát và cảm giác có vật thể lạ trong mắt, giúp mắt được thư giãn khi phải điều tiết quá nhiều.

Hướng dẫn sử dụng

Bước 1: Rửa sạch và lau tay khô trước khi sử dụng

Bước 2: Kéo nhẹ mí mắt dưới và nhìn xuống, nhỏ 1 giọt vào vùng kết mạc dưới. Tránh để đầu lọ chạm vào kết mạc.

Bước 3: Chớp mắt để nước nhỏ ngấm đều và dùng khăn sạch lau nhẹ phần nước thừa

Lưu ý: 

+ Tần suất: 1 giọt/lần – 2 đến 3 lần/ngày

+ Cách ít nhất 10-15ph trước khi dùng bất kỳ loại nước nhỏ mắt khác.

Trên đây là một số cách chữa cận thị tại nhà, hi vọng bạn sẽ có những kiến thức cơ bản về cận thị sau khi đọc bài viết này. Chúc bạn có một đôi mắt luôn sáng ngời và mạnh khỏe.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Làm sao để mua được sàn gỗ Đức chính hãng?

>>> Làm thế nào để chọn được bàn phấn trang điểm phù hợp?

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *