Facebook có hơn 2,9 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, làm cho nó trở thành một trong những nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất trên thế giới. Với lượng khách hàng tiềm năng như vậy, không có gì lạ khi các doanh nghiệp đang bán hàng trên Facebook để bán sản phẩm và dịch vụ của mình.
Ngoài việc cung cấp một cách để xây dựng mối quan hệ với khách hàng và tạo ra nhận thức về thương hiệu, Facebook cũng có thể được sử dụng để bán sản phẩm và dịch vụ trực tuyến. Trong bài đăng trên blog này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn mọi thứ mà bạn cần biết về công việc sử dụng Facebook để tăng doanh số bán hàng, thu hút khách hàng mới và giao tiếp với họ.
Chúng tôi sẽ bao gồm:
- Lợi ích của việc bán hàng trên Facebook
- Facebook cho bạn doanh nghiệp
- Bán hàng trên trang Facebook, bài đăng và thị trường
- Tự động hóa quảng cáo của bạn với quảng cáo động
- Tối ưu hóa quảng cáo của bạn với Meta Pixel
- Hỗ trợ khách hàng qua Facebook Messenger
- Các phương pháp hay nhất để bán hàng trên Facebook
Tham khảo ngay: Phần mềm bán hàng trực tuyến
Bán trên trang Facebook, bài đăng
Nếu bạn có một cửa hàng trực tuyến, bạn có thể kết nối nó với trang kinh doanh trên Facebook của mình để cho phép khách hàng mua sản phẩm trực tiếp từ trang Facebook của bạn. Đây là một cách tuyệt vời để tăng doanh số bán hàng và tỷ lệ chuyển đổi, bởi vì nó giúp khách hàng có khả năng mua hàng của bạn dễ dàng và thuận tiện ngay trên nền tảng truyền thông xã hội yêu thích của họ.
Tự động hóa quảng cáo của bạn với quảng cáo động
Quảng cáo Facebook là một cách tuyệt vời để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Với các tùy chọn nhắm mục tiêu nâng cao, bạn có thể đảm bảo rằng những người có nhiều khả năng quan tâm đến mặt hàng bạn đang bán sẽ nhìn thấy quảng cáo của mình. Bạn có thể nhắm mục tiêu nhân khẩu học, sở thích và thậm chí cả vị trí cụ thể.
Quảng cáo động của Facebook tự động hiển thị danh mục sản phẩm của bạn cho những đối tượng phù hợp nhất trên Facebook, Instagram, Audience Network và Messenger. Bạn có thể sử dụng chúng để nhắm mục tiêu lại (theo dõi những khách truy cập trang web đã xem sản phẩm của bạn) hoặc để giới thiệu sản phẩm của bạn trước những khách hàng tiềm năng mới.
Tối ưu hóa quảng cáo của bạn với Meta Pixel
Để đảm bảo bạn đang tận dụng tối đa quảng cáo trên Facebook, điều quan trọng là phải đo lường và phân tích kết quả của bạn. Điều đó có thể thực hiện được nhờ Meta Pixel (trước đây được gọi là Meta Pixel). Đây là một đoạn mã theo dõi hành vi của khách ghé thăm cửa hàng của bạn, cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích:
Nó đo lường chuyển đổi để bạn biết chính xác quảng cáo của mình đang hoạt động như thế nào.
Nó ghi lại những khách truy cập đã rời khỏi cửa hàng của bạn mà không mua hàng để bạn có thể theo dõi các quảng cáo sau này — còn được gọi là nhắm mục tiêu lại.
Nó giúp bạn quảng cáo đến những người tương tự như khách hàng hiện tại của bạn.
Người bán Lightspeed eCom có thể thiết lập Pixel mà không cần bất kỳ kỹ năng kỹ thuật nào.
Hãy xem các hướng dẫn này để tìm hiểu thêm về cách sử dụng Meta Pixel và bắt đầu tận dụng tối đa quảng cáo trên Facebook của bạn.
Các phương pháp hay nhất để bán hàng trên Facebook
Messenger để tăng doanh số bán hàng trong cửa hàng của mình:
Trả lời câu hỏi của khách hàng nhanh nhất có thể. Trang kinh doanh trên Facebook của bạn cho biết bạn phản hồi tin nhắn nhanh như thế nào. Khi mọi người thấy bạn trả lời rất nhanh, họ cảm thấy tin tưởng hơn về công ty của bạn.
Đề cập đến các giao dịch hiện tại của bạn trong khi giao tiếp với khách hàng. Ví dụ: nếu ai đó hỏi bạn có giao hàng đến Úc hay không, hãy nói rằng bạn cũng cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí cho các đơn đặt hàng toàn cầu cho đến cuối ngày.
Thiết lập tự động trả lời cho các tình huống khi bạn đi vắng và không thể trả lời ngay lập tức. Đảm bảo chỉ định khi nào bạn sẽ liên lạc lại. Bạn cũng có thể thiết lập lời chào tự động và trả lời tự động cho tin nhắn đầu tiên mà ai đó gửi cho bạn.
Lời kết:
Cho dù bạn là một doanh nghiệp nhỏ hay một tập đoàn lớn, bán hàng trên Facebook có thể là một cách tuyệt vời để thúc đẩy doanh nghiệp bán hàng và tiếp cận nhiều đối tượng hơn.
Bằng cách làm theo các mẹo trong bài đăng blog này, bạn có thể thiết lập chiến lược bán hàng thành công bằng Facebook. Để thiết lập cửa hàng Facebook của bạn và hưởng lợi từ các công cụ quảng cáo và bán hàng trên mạng xã hội khác, và bắt đầu tạo ra doanh số bán hàng trên nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất.
Bạn đang đọc bài viết tại công nghệ mục của congnghe360.edu.vn