Guest post là một trong những hình thức viết bài được nhiều SEO er lựa chọn bởi chính sự tiện dụng cũng như hiệu quả cao của chúng. Từ những bài viết đó, các doanh nghiệp lựa chọn hình thức dịch vụ guest post nhất định. Tuy nhiên, khi sử dụng bất cứ một dịch vụ online nào nói chung hay dịch vụ guest post nói riêng cần có những lưu ý nhất định. Vậy có nên sử dụng dịch vụ guest post hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Dịch vụ Guest Post là gì?
Guest post được dịch một cách dễ hiểu nhất là bài viết của khách hàng. Cụ thể hơn, guest post chính là một người chủ sở hữu một trang web hay blog trong đó chứa những bài đăng có nội dung nhất định và độc quyền. Sau khi tổng hợp tất cả bài viết trên một guest post, người chủ sở hữu đó sẽ xuất bản những bài viết đó lên một website hay blog của một chủ sở hữu khác và tất cả những bài viết đó sẽ đứng dưới tên của chủ sở hữu mới. Nói ngắn gọn hơn là một hình thức của các doanh nghiệp thuê người viết bài để quảng cáo cho những sản phẩm, dự án hay chiến dịch mới của doanh nghiệp đó.
Lợi ích của guest post
Mỗi một dịch vụ được đưa ra thị trường online đều có những lợi ích nhất định để thu hút được nhiều người tiêu dùng nhất là với những dịch vụ được nhiều người sử dụng. Vậy lợi ích của guest post là gì?
- Tăng khách hàng cho doanh nghiệp hay tổ chức một cách nhanh chóng nhất
- Đưa tên tuổi của website một cách trực tiếp và tên tuổi của các webmaster một cách gián tiếp đến với thị trường
- Quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, chiến lược cho doanh nghiệp hay tổ chức
- Tìm kiếm nguồn đối tác một cách dồi dào và mang lại hiệu quả cao mà chi phí lại thấp.
- Tăng sự uy tín của các website khi có lượng người truy cập và tương tác cao.
Lưu ý khi sử dụng dịch vụ Guest Post
Lưu ý thứ nhất là nên lựa chọn những Guest Post có cùng chủ đề với trang web của mình. Mỗi một Guest post có những đặc điểm khác nhau từ những người viết khác nhau. Chính vì vậy, để đạt được chất lượng bài viết tốt cho website của mình cần tìm hiểu trước về nội dung cũng như ưu nhược điểm của từng guest post. Khi có được guest post có cùng chủ đề, hai bên sẽ dễ dàng trao đổi thông tin cũng như nắm bắt được đối tượng muốn gì từ đó có hiệu quả cao nhất.
Lưu ý thứ hai là không nên lựa chọn Guest post quá tạp nham. Một guest post chuyên tập trung vào một chủ đề sẽ có nội dung được chau chuốt hơn, tỉ mỉ hơn những guest post có quá nhiều nội dung không liên quan đến nhau. Khi bạn lựa chọn guest post này bạn không những không đem lại kết quả như mong đợi mà còn khiến cho uy tín trang web của bạn giảm đáng kể. Không chỉ vậy, bạn phải lựa chọn sao cho guest post đấy đăng bài liên tục và đều một lượng nhất định để tránh tinh trạng lúc không có bài mới cập nhật trên website.
Lưu ý thứ ba là một lời khuyên cho bạn chính là nên sử dụng dịch vụ guest post đã có nhiều traffic. Khi lựa chọn được một guest post có nhiều traffic bạn sẽ không cần phải mất thời gian và công sức để đi tìm traffic cho guest post của mình mà có thể lợi dụng traffic của guest post để đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Việc này vừa đem lại hiệu quả cao mà giá thành phải trả thì lại rẻ hơn nhiều Nguyễn Duy Anh.
Với những chia sẻ trên của chúng tôi hy vọng bạn có thể đưa ra được lựa chọn chính xác về việc có nên sử dụng dịch vụ guest post hay không.
Có thể bạn quan tâm:
>>> Cơ khí Đông Quang – nơi cung cấp máy in flexo uy tín và chất lượng nhất