Tuyệt chiêu kinh doanh thành “ đại gia” tại chính nơi chôn rau cắt rốn

Hiện nay xu hướng khởi nghiệp trên thành phố diễn ra quá phổ biến, các bạn trẻ lên thành phố quá nhiều. Vậy làm sao để ở quê mà vẫn có thể làm giàu? Hãy cùng congnghe360.edu.vn giúp các bạn.

Xu hướng mở trang trại

– Việc xen canh trồng cây đã phổ biến ở nước ta khá lâu, nhưng những mô hình trang trại kiểu mới thì chưa xuất hiện nhiều. Một phần do chúng ta chưa hiểu biết nhiều và vấn đề vốn còn hạn chế. Vì vậy nếu bạn có một số vốn hãy nghiên cứu các mô hình trang trại như nuôi cá kết hợp với trồng xen canh các loại cây trồng hay chăn nuôi lợn, gà vịt…Rau sạch đang được mọi người và thị trường quan tâm, vì vậy bạn có thể trồng các loại rau để bán, hay những loại cây thảo dược dễ trồng cũng đang được ưa chuộng.

– Nếu quỹ đất của bạn hạn hẹp bạn có thể nuôi nhốt các loài động vật như thỏ, nhím… hay nuôi chó để vừa trông nhà vừa có lợi ích kinh tế. Còn nếu bạn có một diện tích đất lớn mà chưa biết trồng gì, làm gì thì bạn có thể trồng các cây lâu năm như nhãn, cam, bưởi…Bên cạnh đó bạn có thể nuôi ong để lấy mật vào những mùa hoa của những cây nói trên. Mật ong là mặt hàng có giá thành ổn định, nếu chất lượng mật ong tốt bạn có thể bán được giá rất cao.

Kinh doanh gì cho hiệu quả

– Ngành chăn nuôi gia súc gia cầm hiện nay đang có xu hướng tập trung thành cụm, có quy mô lớn. Vì vậy bạn có thể lựa chọn kinh doanh các loại thức ăn công nghiệp cho gia xúc, gia cầm…

– Nếu bạn muốn trồng cây mà không có giống cây thì sẽ không làm được gì. Vì vậy ươm cây giống để bán là một lựa chọn kinh doanh tốt.

– Phân bón và thuốc trừ sâu là hai nguyên liệu không thể thiếu trong hoạt động sản xuất nông nghiệp. Mỗi loại cây trồng sẽ có những loại sâu bệnh, và mỗi giai đoạn cây sinh trưởng thì có những loại thuốc đặc trị riêng. Nên nếu bạn kinh doanh thuốc trừ sâu bạn hãy trang bị cho mình kiến thức chuẩn  để giúp bà con nông dân có một vụ mùa bội thu. Ở mỗi thời kỳ để cây sinh trưởng và phát triển tốt cũng cần đến phân bón, phân bón giúp cây sinh trưởng tốt và có khả năng chống chọi với các loài sâu bệnh. Khi bạn kinh doanh phân bón và thuốc trừ sâu cùng một chỗ sẽ giúp người nông dân cảm thấy tiện lợi và chắc chắn họ sẽ quay trở lại.

– Hiện nay nhu cầu sử dụng của con người ngày càng tăng cao, những siêu thị lớn mọc lên như nấm ở thành phố. Ở quê không thể mở những siêu thị lớn thì bạn có thể mở những cửa hàng tạp hóa, hay những mô hình cửa hàng tiện lợi cũng đang được ưa chuộng. Tuy không phải là nghề giúp bạn kiếm tiền một cách nhanh chóng nhưng ít nhất nó cũng giúp bạn có công việc nhàn nhã, thu nhập đều đặn.

Nghiên cứu phát triển đặc sản địa phương

– Mỗi địa phương, vùng miền đều có một đặc sản riêng, nếu như bạn biết tận dụng cơ hội thì phát triển nghề này bạn sẽ có nguồn cung dồi dào và thường xuyên. Ở địa phương nó không phải là mặt hàng được ưa chuộng nhưng biết đâu ở những nơi khác nhu cầu sử dụng cái mà bạn muốn bán là rất lớn.

– Nếu kinh doanh mặt hàng địa phương có chất lượng tốt bạn mang đi bán ở nhiều nơi được khách hàng ưa chuộng thì bạn có thể đưa sản phẩm của bạn ra khắp cả nước. Khi đã có “ đầu ra” ổn định bạn có thể tự sản xuất đầu vào để giảm chi phí bằng cách đưa những hộ sản xuất nhỏ lể tập chung lại và bạn sẽ là người quản lý.

Một số điều cần lưu ý

– Kinh doanh ở nông thôn đang là một xu hướng mới, từ các mô hình nhỏ lẻ, trang trại đến tập trung…Tuy nhiên để có được thành công thì bạn cần đầu tư có nghiêm túc, những chiến lược của bạn phải thật rõ ràng thì mới có thể thành công.

– Am hiểu lĩnh vực mình kinh doanh: đó là một yếu tố rất quan trọng, bạn không thể làm việc gì đó mà không hiểu nó là cái gì. Vì vậy bạn cần nghiên cứu mọi vấn đề thật kỹ trước khi thực hiện nó.

– Nguồn vốn cũng rất quan trọng vì làm việc gì cũng cần đến tiền, nếu vòng quay vốn qua ngắn thì bạn không nên chọn, như vậy có quá nhiều rủi ro.

– Tìm nguồn cung ổn định nếu bạn là người mua hàng hóa để bán. Nếu bạn là ngời bán hãy tìm những nguồn thu mua có uy tín để đảm bảo công việc bạn lựa chọn luôn được trôi chảy.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *