Phong thủy chung cư cần biết khi mua

Mua nhà có cần quan tâm tới phong thủy chung cư hay không?

Người xưa có câu “ Có thờ có thiêng – Có kiêng có lành”, phong thủy gần như là yếu tố ảnh hưởng lớn đến tâm lí con người không chỉ ở Việt Nam.

Mua nhà là một việc mà yếu tố phong thủy ảnh hưởng rất lớn đến việc đưa ra quyết định! Việc chọn hướng hợp với tuổi gia chủ để giúp gia chủ làm ăn thịnh vượng, cuộc sống yên vui hạnh phúc là một việc được rất nhiều khách hàng khi nghiên cứu mua căn hộ chú ý tới.

Với đất nền, lựa chọn hướng nhà cô cùng đơn giản và mọi người thường lựa chọn hướng cửa. Ngược lại,  với căn hộ chung cư lựa chọn hướng không hề đơn giản bởi có rất nhiều quan niệm khác nhau.

Lựa chọn hướng cửa:

  • Quan niệm được khá nhiều người đồng tình;
  • Cửa chính của ngôi nhà là nơi mang sinh khí cho cả ngôi nhà, nên dù là nhà đất hay chung cư thì vẫn tính theo hướng cửa chính.

Lựa chọn hướng ban công:

  • Có rất nhiều ý kiến ở nhà chung cư, cửa chính đóng suốt ngày, ngược lại ban công luôn luôn được mở rộng;
  • Ban công là nơi đón nắng, gió, ánh sáng vì vậy lựa chọn hướng nhà theo ban công là hợp lí.

Tham khảo dự án mới: Vinhomes Cổ Loa 

Lựa chọn theo hướng sảnh tòa nhà:

  • Lựa chọn phong thủy theo hướng của tòa nhà là một quan niệm không phải ai cũng biết. Hướng căn hộ được chọn bằng cách này cũng được rất nhiều sử dụng và nhận được lời giải thích vô cùng thú vị;
  • Bất cứ một căn hộ nào trong cả một tòa nhà thì cũng đều phải đi qua sảnh chính của tòa nhà. Mỗi căn hộ gần như được coi là một phòng trong một ngôi nhà lớn, và tòa chung cư đó coi như ngôi nhà lớn;
  • Hướng sảnh chung cư cũng gần như hướng cửa chính của ngôi nhà lớn đó, và là nơi mang sinh khí đến từng căn hộ trong tòa nhà. Nên bất cứ căn hộ nào trong tòa nhà thì tính theo hướng sảnh tòa nhà mới là chính xác.

Tất cả những quan niệm lựa chọn đều có những lí lẽ thuyết phục riêng và những dẫn chứng cụ thể. Vì phong thủy là một thứ gì đó chúng ta không thể định hình và đo lường được độ chính xác một cách tuyệt đối.

Hiểu một cách đơn giản nhất phong thủy là cảm giác khi bước vào ngôi nhà thấy được sự ấm cúng và yên bình, hạnh phúc trong chính căn nhà của mình.

Và  không quá đặt nặng vấn đề phong thủy, ưu tiên lựa chọn hướng căn hộ sao cho phù hợp với tuổi của gia chủ. Bởi vì chung quy lại tất cả mọi yếu tố đặt ra đều dựa vào yếu tố niềm tin.

Tham khảo thêm: Biệt thự đơn lập vinhomes Cổ Loa Đông Anh 

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *