Công nghệ 360 – Blog công nghệ Việt Nam và Thế giới

Chuyên trang blog công nghệ 360 cập nhật chia sẻ kiến thức về công nghệ mới nhất, chia sẻ kiến thức thủ thuật về công nghệ hiện đại…

Kinh nghiệm giúp hạn chế rủi ro khi cho thuê nhà

Kinh nghiệm giúp hạn chế rủi ro khi cho thuê nhà

Cho thuê nhà kiếm lời là một cách làm ăn mà hiện nay được nhiều người thực hiện nhất là ở các vùng đông dân cư, gần các công ty, trường học,…Tuy nhiên, nếu không chưa từng có kinh nghiệm cho thuê nhà, có thể bạn sẽ bị vướng phải những trường hợp xấu, bất lợi thậm chí thiệt hại cho mình. Nắm được các kinh nghiệm sau, bạn có thể tránh được những rủi ro khi cho thuê nhà.

Kinh nghiệm giúp hạn chế rủi ro khi cho thuê nhà

Quy định rõ mục đích sử dụng

Điều đầu tiên khi cho thuê nhà, bạn phải biết bên thuê nhà sẽ sử dụng căn nhà của bạn cho mục đích gì. Điều này phải được ghi rõ ràng trong hợp đồng thuê nhà. Tránh trường hợp bên người thuê ghi chung chung, không rõ ràng. Ví dụ bên thuê thuê nhà để kinh doanh phải ghi rõ kinh doanh mặt hàng gì, lĩnh vực gì. Vì không hiểu rõ về mục đích sử dụng căn nhà có thể sẽ gây hại cho căn nhà của bạn, bạn có thể vướng vào những rắc rối của những hành vi phạm pháp.

Lưu ý: Hợp đồng cho thuê nhà của bạn phải được soạn thảo đúng theo mẫu hợp đồng cho thuê nhà đúng với quy định của pháp luật.

Giới hạn số lượng người ở

Có những người cho thuê nhà là giao luôn căn nhà/ căn phòng cho người thuê mà không quan tâm đến số lượng người ở. Tốt nhất bạn nên quy định rõ ràng trong hợp đồng về số lượng người ở vì càng nhiều người ở thì đồ đạc tài sản và căn nhà sẽ càng nhanh chóng hư hại. Việc cho quá nhiều ở cũng gặp phải rất nhiều vấn đề phức tạp khác.

Kinh nghiệm giúp hạn chế rủi ro khi cho thuê nhà

Thu tiền đặt cọc

Khi thuê nhà, có những trường hợp xấu xảy ra như bên thuê nhà không thực hiện những điều khoản trong hợp đồng. Ví dụ như không thanh toán tiền thuê nhà đúng kì hạn, không bàn giao căn nhà/ căn phòng đúng hạn. Có những trường hợp người cho thuê nhà phải nhờ đến sự căn thiệp của các cơ quan pháp luật. Điều này rất rắc rối và tốn thời gian. Bạn nên thu tiền đặt cọc của bên thuê nhà để có thể bù đắp những rủi ro khi có tranh chấp xảy ra. Tiền đặt cọc cũng có thể bồi thường cho bạn những khoản đầu tiên khi căn nhà hay tài sản trong nhà có bị hư hại gì khi kết thúc hợp đồng thuê nhà.

Bàn giao chi tiết hiện trạng nhà và có biên bản đi kèm

Đây là một bước vô cùng quan trọng trong quá trình cho thuê nhà, nhất là đối với những căn nhà cao cấp có những đồ nội thất đắt tiền, sang trọng. Hãy lập biên bản bàn giao một cách chi tiết nhất về hiện trạng căn nhà bạn cho thuê để khi bị hư hại gì bạn căn cứ vào đó để yêu cầu bồi thường.

Đặc biệt là khi kết thúc hợp đồng thuê nhà, đây là một văn bản để so sánh trước và sau khi cho thuê căn nhà có bị hư hại gì về vật dụng hay có bị hỏng hóc, thay đổi về cấu trúc hay không. Nếu không có khâu này, bạn rất có thể phải chịu những thiệt hại không đáng có khi cho thuê nhà.

Kinh nghiệm giúp hạn chế rủi ro khi cho thuê nhà

Tham khảo ý kiến luật sư

Khi bạn là người cho thuê nhà mà không nắm rõ hoặc không hiểu cặn kẽ về những quy định của pháp luật thì ngại gì mà không nhờ luật sư. Luật sư là những chuyên gia có thể tư vấn cho bạn những điều có lợi nhất cho bạn. Nhất là đối với những hợp đồng cho thuê nhà có giá trị lớn, chặt chẽ cao về mặt pháp lý thì tham khảo ý kiến luật sư hạn chế rủi ro tối ưu cho bạn. Luật sư của bạn có thể nhìn trước được những rủi ro và giúp bạn tránh được nó. Ngoài ra, trong trưỡng hợp lỡ may xảy ra tranh chấp, cãi vã, luật sư là sẽ người giúp bạn giải quyết ổn thỏa.

Mong rằng với những lưu ý trên, bạn có thể có thêm những kinh nghiệm bổ ích trong việc cho thuê nhà và hạn chế được rủi ro khi cho thuê nhà nhé!

Kinh nghiệm giúp hạn chế rủi ro khi cho thuê nhà

Liên hệ tư vấn:

CÔNG TY LUẬT TNHH DƯƠNG GIA – DUONG GIA LAW FIRM

  • Trụ sở chính: Phòng 2501, tầng 25, tháp B, tòa nhà Golden Land, số 275 đường Nguyễn Trãi, phường Thành Xuân, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam.
  • Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7: 1900.6568 – 1900.6586
  • Số điện thoại yêu cầu dịch vụ: 024.73.000.111 hoặc 0989.914.898 (Phòng kinh doanh)
  • Số điện thoại khiếu nại, phản hồi chất lượng tư vấn: 0965.336.999 (Mr.Dương – Giám đốc điều hành)
  • Email yêu cầu dịch vụ pháp lý: [email protected]

>> Có thể bạn quan tâm

Các tiêu chí đánh giá chất lượng hệ thống an ninh tại các khu dân cư

Lựa chọn mua máy sấy trái nên nên lưu ý gì?

Quản trị viên

Đây là tài khoản quản trị viên đăng tải các bài viết được người dùng và bạn đọc gửi.

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Có thể bạn quan tâm x