Thẻ quà tặng ngày càng trở nên phổ biến đối với người tiêu dùng trong những năm gần đây. Thật khó để tìm được món quà hoàn hảo cho mọi dịp, vì vậy thẻ quà tặng thường được sử dụng trong các dịp lễ và sinh nhật. Thẻ quà tặng cực kỳ thuận tiện cho những người mua và đổi chúng, nhưng chúng cũng mang lại lợi ích cho chính chủ nhà hàng. Vậy thẻ quà tặng mang lại những lợi ích gì cho nhà hàng? Cùng Congnghe360 tìm hiểu nhé.
1. Quảng cáo miễn phí và giới thiệu khách hàng
Trong khi người tiêu dùng thường mua thẻ quà tặng có thể đổi được tại một nhà hàng cụ thể vì họ biết người nhận sẽ thích nó, nhiều người cũng tặng thẻ quà tặng cho bạn bè và gia đình như một phương tiện giới thiệu họ đến các cơ sở mà họ yêu thích. Do đó, thẻ quà tặng có thể hoạt động như một hình thức quảng cáo miễn phí mang lại khách hàng mới. Nếu không có thẻ quà tặng, những khách hàng mới này có thể đã không bao giờ đến thăm cơ sở của bạn. Đôi khi, một cử chỉ nhỏ và giá cả của thẻ quà tặng có thể dẫn đến lượt ghé thăm và mua hàng trở lại.
Thẻ quà tặng cũng có tiềm năng tạo ra quảng cáo truyền miệng. Những người nhận được thẻ quà tặng quan tâm đến việc sử dụng chúng và có thể mời bạn bè hoặc gia đình gắn thẻ cùng. Khi một nhóm người được đưa đến bởi một thẻ quà tặng, tiềm năng mua hàng và truy cập nhiều lần sẽ tăng lên. Quảng cáo trả tiền chắc chắn có thể hiệu quả trong việc tăng sự công nhận của người tiêu dùng và tạo ra doanh nghiệp cho nhà hàng, nhưng không bao giờ được bỏ qua những lời truyền miệng và lời giới thiệu từ người quen.
>>> Bạn đang xem: Tại sao các nhà hàng nên tận dụng thẻ quà tặng?
2. Tăng doanh số bán hàng
Thẻ quà tặng thúc đẩy doanh số nhà hàng không chỉ bằng cách mở rộng cơ sở khách hàng, mà còn thông qua việc mua hàng vượt quá số lượng trên thẻ. Trong những trường hợp chỉ còn một số tiền nhỏ trong thẻ, khách hàng có thể sẽ quay lại cơ sở của bạn để sử dụng hết chúng và sẽ mua nhiều hơn số tiền họ còn lại.
>>> Xem thêm: Phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí
3. Tăng cường sự tham gia của khách hàng hiện tại
Mặc dù việc thu hút khách hàng mới là quan trọng, nhưng việc chăm sóc những khách hàng hiện tại thậm chí còn phải được ưu tiên hơn nữa. Các doanh nghiệp kiếm được hầu hết số tiền từ những khách hàng trung thành quay lại thường xuyên hoặc ít nhất là theo dịp. Khách hàng quen muốn biết rằng các nhà điều hành nhà hàng quan tâm đến họ và coi trọng hoạt động kinh doanh của họ. Thẻ quà tặng tạo ra phần thưởng tuyệt vời cho khách hàng trung thành và là một khoản đền bù hấp dẫn cho những sai sót, chẳng hạn như các vấn đề với đơn đặt hàng hoặc dịch vụ.
4. Bảo mật tốt hơn so với phiếu quà tặng bằng giấy
Một số chủ doanh nghiệp có thể nghĩ rằng việc đầu tư vào thẻ quà tặng là quá đắt hoặc quá phức tạp, nhưng chúng mang lại rất nhiều lợi ích mà phiếu quà tặng bằng giấy không có. Có thể giả mạo giấy chứng nhận quà tặng, điều này có thể dẫn đến việc giảm doanh thu cho doanh nghiệp của bạn. Mặt khác, thẻ quà tặng rất khó trùng lặp.
Ngoài khía cạnh an toàn của thẻ quà tặng, sự xuất hiện của chúng cũng có lợi. Giấy chứng nhận quà tặng có thể bị rách hoặc bẩn, nhưng thẻ quà tặng sẽ giữ cho logo công ty của bạn trông nguyên sơ. Thẻ quà tặng cũng có thể cho thấy rằng doanh nghiệp của bạn đã cập nhật công nghệ, điều này rất quan trọng đối với nhiều người tiêu dùng.
Cấu trúc của các chương trình thẻ quà tặng và cách thức chúng được công bố và sử dụng để đạt được các mục tiêu kinh doanh có thể khác nhau giữa các nhà hàng. Tuy nhiên, thẻ quà tặng là lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ doanh nghiệp nào đang tìm cách thu hút khách hàng mới.
>>> Xem thêm: Kinh nghiệm mở cửa hàng trà sữa đắt khách