Với thời đại công nghệ đang ngày càng phát triển, các thiết bị điện thoại thông minh kết nối facebook ra đời tiếp cận mạnh mẽ đến người dùng. Tại Việt Nam, số lượng người sử dụng mạng xã hội chiếm 60%, đây có thể coi là thị trường màu mỡ để kinh doanh, khai thác lợi nhuận. Vì vậy mà các cửa hàng online xuất hiện ngày càng nhiều.
- Sử dụng công nghệ trong công tác kế toán của doanh nghiệp
- Bí kíp chiến lươc xây dựng thương hiệu cho start up
Ưu điểm của Facebook Marketing
Người dùng không lạ lùng gì với cụm từ “Facebook Marketing Online”. Đó là việc bạn bán hàng hóa, dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của người dùng nhằm tăng lợi ích thông qua mạng xã hội Facebook.
Bán hàng qua mạng đã trở thành hình thức bán hàng phổ biến ở Việt Nam, chất lượng sản phẩm được cải thiện và sự quan tâm của người tiêu dùng ngày càng lớn. Hàng hóa được bán trên Facebook từ các loại phổ biến như quần áo, các đồ dùng sinh hoạt gia đình, … và cả một số hàng hóa trước đây được coi là khó bán như các dụng cụ âm nhạc: sáo dizi, kèn harmonica, đồ dùng phong thủy, …
Ưu điểm lớn của Facebook marketing online là chi phí quảng cáo linh hoạt theo lượt click vào khi có người muốn tìm hiểu dịch vụ, sản phẩm của bạn hoặc chi phí theo số lần mà quảng cáo của bạn hiển thị tới người dùng.
Việc kinh doanh của bạn dễ dàng tiếp cận tới đúng đối tượng khách hàng. Trung bình mỗi người sử dụng 2.5 giờ để truy cập Facebook và độ tuổi từ 18- 25 tuổi nên việc tiếp cận các sản phẩm online là dễ dàng hơn bao giờ hết. Người bán hàng có thể điều chỉnh đối tượng khách hàng tùy theo chiến dịch sản phẩm mình theo đuổi.
Một ưu điểm tuyệt đối của bán hàng trực tuyến là tiện ích đem lại cho cả hai bên. Giá cả ngày nay không quan trọng bằng tính tiện ích và dễ sử dụng. Người mua hàng chỉ cần chọn sản phẩm cần mua, thanh toán qua hình thức thanh toán điện tử sau đó hàng hóa sẽ trực tiếp đến tay người tiêu dùng.
Nội dung của các bài quảng cáo trên facebook hiển thị với hình ảnh sắc nét, nội dung chân thực, thu hút số lượng lớn khách hàng. Thông tin của các sản phẩm được nêu cụ thể, và giá cả cạnh tranh vừa phải.
Những bước triển khai Facebook Marketing Online cơ bản
Để triển khai một chiến dịch Facebook Marketing Online cần có một kế hoạch rõ ràng, triển khai theo từng bước cụ thể để tránh những rủi ro không đáng có xảy ra. Quy trình để tiến hành chiến dịch kinh doanh này gồm 6 bước cơ bản:
Bước 1: Tạo tài khoản cá nhân.
Bước 2: Tạo trang fanpage để bán hàng hóa, dịch vụ.
Bước 3: Xây dựng nội dung cho trang fanpage bằng cách chọn chủ đề của fanpage, tìm 5 đối thủ trong ngành bạn phát triển, chọn nội dung tốt nhất để chạy quảng cáo, sau đó chạy quảng cáo, và làm nội dung hấp dẫn để thu hút lượng like trang.
Bước 4: Tạo tài khoản thanh toán quảng cáo
Bước 5: Tạo quảng cáo trên facebook bằng cách nhắm mục tiêu bằng cách thiết lập đối tượng theo vị trí, theo độ tuổi, giới tính, ngôn ngữ, sau đó có thể thu hẹp đối tượng.
Bước 6: Đo lường hiệu quả của quảng cáo qua bảng phân tích trong tài khoản facebook. Các số liệu đưa ra được phân theo các mục như độ tuổi và giới tính, vùng, vị trí quảng cáo và thiết bị, và thời gian trong ngày.
Bên cạnh đó, hay luôn chú ý tạo ra các thông điệp hấp dẫn như khuyến mãi, minigame, giveaway, … để cạnh tranh với các đối thủ, thu hút khách hàng. Hình ảnh và video quảng cáo cần rõ ràng, sáng tạo, đặc sắc.
Trong những năm gần đây, nền kinh tế Việt Nam đang hội nhập với nền kinh tế thế giới tạo ra nguồn thu nhập trung bình ổn định cho người dân. Trong thời đại công nghệ số, việc kinh doanh trở nên dễ dàng và đơn giản hơn rất nhiều lần nhờ việc tận dụng lợi ích to lớn ấy của Marketing Online.