Hiện nay thị trường kinh doanh online đang nở rộ. Nếu các bạn thực hiện các chiến lược kinh doanh mà không có kênh Email Marketing thì quả thực bạn đã bỏ sót 1 kênh tiếp cận khách hàng tiềm năng. Vậy tại sao dịch vụ Email marketing lại quan trọng như vậy? Hãy cùng theo dõi ở bài viết dưới đây.
1. Tầm quan trọng của dịch vụ Email Marketing
Nếu các bạn chưa biết ứng dụng Email marketing vào chiến lược kinh doanh hiệu quả đến mức nào. Dưới đấy là những lợi ích để bạn bắt đầu một chiến lược quảng bá trên thư điện tử.
Khả năng tiếp cận đối tượng rộng lớn:
Việc ứng dụng Email Marketing tạo ra một thông điệp gửi tới các khách hàng một cách nhanh chóng và nó sẽ nhắm chính xác tới những đối tượng mà đơn vị kinh doanh môn hướng tới.
Điều quan trọng đó là bạn có thể trực tiếp gửi tới người nhận khắp mọi nơi trên thế giới vừa gia tăng nhận diện thương hiệu vừa tạo cơ hội bán hàng một cách dễ dàng hơn.
Tiết kiệm chi phí tối thiểu, tăng ROI (return on investment):
Email marketing là kênh tiếp cận người dùng với chi phí thấp nhất. Nếu so sánh với những mức chi phí các kênh quảng cáo trả tiền khác như Telesale, đặt quảng cáo banner hoặc TVC thì Email marketing sẽ tiết kiệm cho bạn một nguồn kinh phí không hề nhỏ.
Email marketing sẽ cung cấp giá trị thông tin nhanh chóng như video, hình ảnh, liên kết website giúp gia tăng tỉ lệ ROI.
Tăng khả năng nhận biết thương hiệu- giữ mối quan hệ với khách hàng:
Lựa chọn gửi mail tới khách hàng là một cách bạn đang quảng bá thương hiệu của công ty giúp người dùng nhận diện sản phẩm của chúng ta trên thị trường nhanh hơn.
Các hình ảnh doanh nghiệp sẽ được thể hiện qua các logo chèn và đây là điều bắt buộc các bạn phải thực hiện mỗi khi tạo một Email chăm sóc khách hàng. Bên cạnh đấy hãy luôn duy trì mối quan hệ với khách hàng và tạo ra ưu đãi để họ trở thành khách hàng tiềm năng khách hàng thân thiết sẽ không rời bỏ sản phẩm dịch vụ của bạn.
Khả năng đo lường:
Việc ứng dụng dịch vụ Email marketing hiệu quả hay không chúng ta cần phải có sự đo lường nhất định. Khi thực hiện các chiến dịch quảng bá trên thư điện tự bằng cách sử dụng các công cụ thì chúng ta đều có phần mềm đo lường chính xác của mỗi Campaign giúp bạn kiểm soát số lượng người đọc thư Email, click vào website, sản phẩm chúng ta quảng cáo hướng tới người dùng.
Khả năng tùy biến cao:
Yếu tố cuối cùng và cũng là một yếu tố rất quan trọng đó là khi thực hiện gửi Email chúng ta đã có một list danh sách data khách hàng được phân loại đối tượng theo Database với nhiều sự lựa chọn về giới tính, độ tuổi, thu nhập,…
Lượng database này chúng ta có thể thu thập hoặc mua tại các công ty như công ty big data giúp thu thập dữ liệu khách hàng để thực hiện chiến dịch Email marketing.
2. Làm thế nào để dịch vụ Email Marketing được thực hiện hiệu quả
Trong quá trình thực hiện chiến dịch Email Marketing chúng ta cần phải quan tâm vấn đề sau
- Phải biết được chân dung khách hàng hướng tới là ai
- Thường xuyên trò chuyện trao đổi với họ như bạn bè.
- Một yếu tố luôn được nhiều đơn vị thực hiện đó là cho đi và nhận lại. Bởi họ rất thích được nhận những món quà giá trị sau đó mới là lúc chào mời khách hàng chọn mua những sản phẩm tạo ra nhu cầu của khách.
- Để việc gửi Email được hiệu quả chúng ta không chỉ lấy những Database có sẵn mà cần phải lọc theo từng nhóm với nhu cầu khác nhau để có một mẩu thư điện tử phù hợp từ đó mới thu hút được khách hàng đọc thư của chúng ta.
Khi đã thực hiện việc gửi lúc này chúng ta sẽ có sự đo lường xem họ có mở Email không? Họ có tương tác trên Email đó bằng cách click vào các liên kết hoặc có hành động gì để sản sinh nhu cầu mua hàng hay chưa?
Trên đây là tầm quan trọng của dịch vụ Email marketing cũng như những lưu ý để chiến dịch được thực hiện thành công. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi.
Liên hệ tư vấn dịch vụ:
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN: Tầng 5, Tòa nhà Songdo, 62A Phạm Ngọc Thạch, Phường 06, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Số điện thoại: 0938825815
Email: [email protected]
>> Xem thêm
Cách Tắt Máy Tính Nhanh Bằng Bàn Phím Trên Windows 10,8,7
Lưu ý khi đăng kí email Việt Nam cho doanh nghiệp và cá nhân