Khi bắt tay vào giai đoạn khởi nghiệp, bạn sẽ không tránh khỏi những phương pháp, tìm đủ mọi cách để xây dựng thương hiệu cho công ty cũng như doanh nghiệp của mình. Bạn sẽ trăn trở tìm ra cách thức quảng cáo, PR bằng những chương trình khuyến mại, chương trình sale…. Để thu hút khách hàng cũng như lấy được lòng tin từ phía họ. Dưới đây là những tip nhỏ trong chiến lược xây dựng thương hiệu, bạn có thể tham khảo.
- Bạn nên biết – Những ứng dụng công nghệ trong tổ chức sự kiện
- Khám phá ứng dụng của thẻ cảm ứng trong đời sống hiện đại
Hiểu sâu về thương hiệu
Đã gọi là xây dựng thương hiệu cho công ty của mình, nếu bạn không hiểu kỹ càng về nó còn gọi gì là xậy dựng thương hiệu đúng không ạ? Thương hiệu nói chung là tổng hợp tất cả những cảm nhận của quý khách hàng về một công ty, một dịch vụ cũng như một doanh nghiệp trên bình diện nhiều khía cạnh như: giá trị, mô tả nhận diện hay thuộc tính sử dụng…
Nói cách khác, thương hiệu là cái tên để nhận diện sản phẩm cũng như phân biệt với các sản phẩm khác trên thị trường. Thương hiệu là yếu tố giúp khách hàng không bị lẫn lộn giữa các sản phẩm, tránh được những sự lựa chọn đa dạng từ các loại hình quảng cáo thương hiệu khác. Khi một thương hiệu thành công được thể hiện bởi sự cạnh tranh mạnh mẽ, bền vững của nó trên thị trường.
Xậy dựng hệ thống có liên kết
Muốn thương hiệu của bạn vượt qua các thương hiệu khác thì bạn mạng lưới liên kết đóng một vai trò quan trọng. Bạn nên xây dựng mạng lưới kết nối ngoại tuyến lẫn online để có cơ hội quảng bá cũng như giới thiệu thương hiệu. Hãy tự lập nên một trang web riêng cho thương hiệu của mình bằng cách cung cấp cho họ những đường link để người dùng dễ dàng truy cập vào thương hiệu của bạn.
Tạo ra những nội dung sáng tạo
Một tip nhỏ để xây dựng thương hiệu đó là nhiều ông chủ cũng như quản lý thường chia sẻ hay viết blog lên các trang mạng xã hội như: zalo, facebook, twitter… nhằm tạo ra một kênh kết nối trực tiếp giữa người quản lý và khách hàng về thương hiệu của mình. Khách hàng chỉ cần yêu thích fanpage là đã có những thông tin, nội dung sáng tạo và chi tiết về thương hiệu mà mình muốn.
Tích cực tham gia vào các group, các diễn đàn
Nếu bạn tích cực tham gia vào các group hay diễn đàn, việc làm như vậy rất có lợi cho việc xây dựng thương hiệu bởi sự lan tỏa và sức tương tác mạnh mẽ. Bạn nên sáng tạo trong ngôn từ, cách diễn đạt để thu hút từ phía khách hàng, hãy tạo ra điểm nhấn bằng sự tương tác, với những lĩnh vực ngành nghề.
Tổ chức buổi giới thiệu thương hiệu
Đây được xem là một phương pháp được nhiều công ty cũng như doanh nghiệp áp dụng để đưa thương hiệu của mình quảng bá trên thị trường. Hãy in những câu slogan lên áo, biển quảng cáo để thu hút sự chú ý của khách hàng về sản phẩm. Bên cạnh đó, bạn có thể tổ chức những buổi hòa nhạc, độc tấu, sáo bầu ngọc… nhưng vẫn hướng trọng tâm vào thương hiệu. Với cách quảng cáo như trên, sẽ tạo cho khách hàng cảm giác thân thiện, gần gũi với thương hiệu của bạn.
Chiến lược marketing qua email
Bạn có thể cung cấp địa chỉ email của công ty kết hợp với tìm hiểu email của khách hàng khi họ đến quầy tư vấn để giúp khách hàng nắm được những thông tin về khuyến mại, giảm giá hay những ưu đãi của sản phẩm. Bạn hãy là một ông chủ khéo léo hay những nhân viên chuyên nghiệp, tinh tế bằng cách gửi những email marketing hấp dẫn, đừng quá thường xuyên để tránh tạo sự khó chịu cho khách hàng.
Những bí kíp xây dựng thương hiệu trên giúp phần nào những người Start up bắt đầu vào khởi nghiệp bớt hoang mang và lo lắng về cách thức xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của mình. Chúc các bạn sớm thành công trên con đườn mình theo đuổi bạn nhé.