Mạng internet đang ngày một phát triển mạnh trong môi trường thương mại điện tử ngày nay. Do đó, khách hàng trực tuyến có thể mua hầu hết mọi thứ chỉ với một vài cú nhấp chuột. Mua sắm trực tuyến cho phép người tiêu dùng tiếp cận với một loạt các mặt hàng, thương hiệu và cửa hàng, giúp họ tiết kiệm thời gian và mua sắm với mức giá thấp nhất. Lĩnh vực thương mại điện tử đang bùng nổ, do đó, mọi chủ doanh nghiệp cần phải có một website thương mại điện tử để bán hàng.
Vì sao cần phải có trang web thương mại điện tử? Dưới đây là 8 lợi ích tuyệt vời của việc thiết kế website thương mại điện tử.
1. Chi phí thấp
Giảm chi phí là một trong những lợi ích chính của các trang web thương mại điện tử giúp người bán tiếp tục tham gia bán hàng trực tuyến. Các nhà bán lẻ phải trả rất nhiều tiền để vận hành các cửa hàng thực của họ. Họ phải chi trả rất nhiều khoản tiền khác như tiền thuê nhà, sửa chữa, thiết kế cửa hàng, hàng hóa, v.v. Các cửa hàng truyền thống thường không thể đạt được lợi nhuận và lợi tức đầu tư mục tiêu mặc dù đã đầu tư đáng kể vào dịch vụ, hàng tồn kho, bảo trì và nhân viên.
So với hình thức kinh doanh truyền thống, cửa hàng thương mại điện tử ít tốn kém hơn và ít cần đầu tư hơn. Đây cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho các nhà bán hàng với quy mô nhỏ, những người muốn kiếm tiền nhưng thiếu vốn khởi nghiệp.
2. Loại bỏ các rào cản địa lý
Nếu bạn điều hành một cửa hàng truyền thống, bạn sẽ bị giới hạn về mặt địa lý, nơi bạn có thể bán sản phẩm của mình. Nhưng khi bạn vận hành một website thương mại điện tử, bạn có thể cung cấp sản phẩm của mình cho toàn thế giới. Mọi người có thể mua sản phẩm của bạn thông qua quảng cáo trực tuyến hoặc các ứng dụng điện thoại thông minh.
Ngoài ra, thương mại điện tử đã cho phép người bán giảm thiểu các điểm ma sát và giúp người mua mua hàng dễ dàng hơn từ mọi nguồn, từ bất kỳ vị trí nào. Website thương mại điện tử có thể truy cập thoải mọi lúc mọi nơi, cho phép bạn dễ dàng quản lý công việc kinh doanh và bán sản phẩm cho khách hàng trên toàn thế giới.
3. Bán hàng nhanh chóng
Trái ngược với các phương pháp bán lẻ truyền thống, một website thương mại điện tử có thể được thiết lập chỉ trong một vài cú nhấp chuột. Có rất nhiều nền tảng có sẵn, chẳng hạn như Sapo Web, từ đó bạn có thể xây dựng cửa hàng của mình bằng cách sử dụng các chủ đề được tạo sẵn. Một số dịch vụ được cung cấp bởi các nền tảng này bao gồm lưu trữ, bảo trì và tuân thủ PCI. Điều duy nhất khách hàng phải làm để mua sản phẩm của bạn là ghé thăm cửa hàng của bạn, duyệt qua cửa hàng và nhấp để đặt hàng các sản phẩm.
4. Phạm vi tiếp cận khách hàng rộng hơn
Với trang web thương mại điện tử, các mặt hàng của bạn có sẵn cho khách hàng trên toàn thế giới. Ngoài việc tăng doanh số bán hàng trực tuyến, nó sẽ cho phép bạn kết nối với một nhóm khách hàng tiềm năng mới. Bán hàng thương mại điện tử có nhiều hình thức khác nhau. Người bán kết nối với nhiều khách hàng khác nhau trên mỗi kênh. Sự hiện diện của Internet có thể giúp một doanh nghiệp liên hệ với khách hàng trên khắp thế giới. Việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội có thể mở ra một công ty với một nhóm khách hàng hoàn toàn mới. Sử dụng một số điểm tiếp xúc trên web, một doanh nghiệp có thể giao tiếp và tương tác với nhiều đối tượng khác nhau.
5. Thông tin chi tiết về dữ liệu khách hàng
Một lợi ích khác của việc bán hàng online là dễ dàng thu thập, đo lường và hành động dựa trên dữ liệu. Website thương mại điện tử cho phép bạn thu thập dữ liệu trực tiếp bằng cách theo dõi cách khách hàng tương tác với cửa hàng trực tuyến của bạn. Dữ liệu cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về việc cải thiện trải nghiệm người dùng và tăng doanh thu cho doanh nghiệp của bạn. Khả năng theo dõi các tương tác của khách hàng cho phép bạn xác định và hoàn thiện các vòng phản hồi về mọi thông tin chi tiết có thể hành động, điều này sẽ giúp cải thiện trải nghiệm khách hàng của bạn.
6. Một số phương thức thanh toán
Người mua tận hưởng sự cá nhân hóa và điều này cũng đúng khi thanh toán cho đơn đặt hàng của họ. Các tùy chọn thanh toán được cửa hàng thương mại điện tử của bạn chấp nhận bao gồm ngân hàng trực tuyến, thẻ tín dụng / thẻ ghi nợ, ví thanh toán, UPI (Giao diện thanh toán hợp nhất) và tiền mặt khi giao hàng (COD). Do đó, khách hàng có thể chọn phương thức thanh toán ưa thích của họ từ một số tùy chọn, giảm việc từ bỏ thẻ và tăng doanh thu cho doanh nghiệp của bạn.
7. Danh mục sản phẩm toàn diện
Trang hiển thị sản phẩm cho phép bạn cung cấp nhiều thông tin về sản phẩm tùy thích. Hơn nữa, các trang web thương mại điện tử cung cấp rất nhiều không gian để hiển thị sự đa dạng của sản phẩm, từ màu sắc đến chi tiết, kích thước và chất liệu, tất cả đều khó thực hiện trong các cửa hàng thực. Các nhà bán lẻ online cũng có thể đăng các mặt hàng của họ trên phương tiện truyền thông xã hội, nơi khách hàng có thể tương tác với sản phẩm của bạn và cảm thấy gắn kết hơn với thương hiệu của bạn.
8. Khả năng mở rộng
Các trang web thương mại điện tử khá hữu ích trong việc cho phép bạn xác định sản phẩm nào đang bán chạy và đảm bảo rằng lượng hàng của những sản phẩm này được duy trì và giám sát. Điều này cho phép bạn mở rộng hoạt động kinh doanh của mình trong lĩnh vực bán hàng, cơ sở khách hàng và tỷ suất lợi nhuận, trong số các khía cạnh khác. Mở rộng phạm vi sản phẩm và thường xuyên theo dõi doanh số bán hàng với khách hàng là chìa khóa thành công của một số nền tảng mua sắm thương mại điện tử. Do đó, họ đã có thể mở rộng đáng kể dòng sản phẩm của mình trên nhiều ngành công nghiệp.
Nói tóm lại, thiết lập một website thương mại điện tử sẽ giúp doanh nghiệp của bạn dễ tiếp cận khách hàng hơn, rẻ hơn và ít rủi ro hơn so với kinh doanh cửa hàng truyền thống. Internet có thể mang lại thu nhập thụ động và lợi tức đầu tư cao trong dài hạn nếu bạn có một kế hoạch kinh doanh vững chắc và sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác của chúng tôi tại đây.
>>> Có thể bạn quan tâm:
Những lợi ích của việc mặc đồng phục lao động đối với doanh nghiệp
N